Sôi nổi các phong trào dân vũ, thể thao rèn luyện sức khỏe trên địa bàn thị trấn Bảo Lạc

Thứ năm - 22/04/2021 11:03
Sôi nổi các phong trào dân vũ, thể thao rèn luyện sức khỏe  trên địa bàn thị trấn Bảo Lạc
        Thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Hội cấp trên phát động, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đồng thời tổ chức các hoạt động TDTT tại cộng đồng như: các giải đấu, các cuộc giao lưu TDTT từ các khu dân cư đến xã, thị trấn. Theo đó, mỗi hội viên theo sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế, thời gian chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện với nhiều môn thể thao phong phú như: khiêu vũ thể thao, chạy bộ, đạp xe, bóng chuyền, cầu lông… Địa điểm tập luyện cũng đa dạng, không chỉ tại các phòng tập thể dục mà ở nhà, ở trường học, ở cơ quan, nơi làm việc, nơi buôn bán, sản xuất… Không chỉ tập luyện cá nhân đơn lẻ mà Chị em phụ nữ c tham gia vào CLB, hội, nhóm, đặc biệt là tham gia vào các giải thể thao theo từng ngành, lĩnh vực. Đặc biệt ở địa bàn Thị trấn đã thành lập các mô hình tập luyện TDTT theo yêu cầu của đa số hội viên như các CLB: Dân vũ thể thao, bóng chuyền hơi, cầu lông,..

bao lac 2
         Phong trào tập luyện dân vũ thể thao của phụ nữ thị trấn Bảo Lạc đã và đang phát triển, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cộng đồng. Vào những buổi tối, gác lại những công việc thường ngày, các thành viên của các Câu lạc bộ dân vũ của các Chi hội phụ nữ có mặt đông đủ để luyện tập các bài nhảy. Trong tiếng nhạc sôi động, các chị em thuần thục qua từng động tác, di chuyển theo từng nhịp điệu. Ngoài việc nâng cao sức khỏe, chị em còn luyện tập để phục vụ biểu diễn trong các dịp Lễ hội, các sự kiện tại khu phố, thị trấn như: kỷ niệm ngày Quốc Tế phụ nữ 8/3, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, hoạt động Chợ Đêm thị trấn Bảo Lạc mỗi tối thứ 7 hàng tuần…. Hiện nay trên địa bàn thị trấn Bảo Lạc đã có rất nhiều câu lạc bộ dân vũ được thành lập, thu hút nhiều hội viên phụ nữ tham gia, bao gồm cả nữ cán bộ, công chức, người trẻ tuổi, phụ nữ cao tuổi…, có những câu lạc bộ có trên 50 chị em, câu lạc bộ ít thành viên nhất là 20 chị em. Các chị duy trì đều đặn việc luyện tập mỗi buổi tối. Câu lạc bộ dân vũ thể thao của các chi hội phụ nữ đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng và ủng hộ của Ban lãnh đạo khu phố như việc tạo điều kiện để luyện tập tại nhà văn hóa của khu phố.
        Tham gia câu lạc bộ, chị em không chỉ được tập luyện, nâng cao sức khỏe, vẻ đẹp mà đây còn là dịp để các chị được giao lưu, đoàn kết, qua đó các phong trào của Hội cũng như của cơ sở được triển khai, thực hiện thuận lợi và hiệu quả hơn. Phong trào dân vũ thể thao của Hội phụ nữ đã có sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn thị trấn. Đó đã trở thành một món ăn tinh thần, một nhu cầu thiết thực của chị em trong việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao vẻ đẹp bản thân. Ngoài phong trào dân vũ thể thao thì bóng chuyền hơi cũng là môn thể thao thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Bảo Lạc tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn vận động cán bộ, hội viên phụ nữ duy trì, thành lập các CLB “Dân vũ thể thao”, CLB “Bóng chuyên hơi”, tích cực luyện tập nhằm nâng cao sức khỏe, vẻ đẹp cho phụ nữ phấn đấu trở thành người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.
          Phong trào dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng mà còn tạo sự hứng khởi, niềm vui vẻ, lạc quan góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ và nhân dân. Thông qua hoạt động thể thao đã góp phần tích cực trong việc tập hợp thu hút hội viên đồng thời thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.
 

 
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Bảo Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1207/BTV-TG

Công văn v/v tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đ/c Trần Phú, TBT BCH TW Đảng CS Việt Nam

Lượt xem:5 | lượt tải:12

Số: 1206/BTV-TG

Công văn v/v tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhân dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:11

Số: 1198/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng kỷ niệm 120 năm Ngày dinh đ/c Hoàng Đình Giong (01/6/1904-01/6/2024)

Lượt xem:10 | lượt tải:12

Số: 293/KHPH-HLHPN-BCHBĐBP

Kế hoạch thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:14 | lượt tải:21

Số: 1189/BTV-TG

Công văn về việc triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024

Lượt xem:18 | lượt tải:40

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay8,068
  • Tháng hiện tại467,330
  • Tổng lượt truy cập8,782,765

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây