GIỚI THIỆU GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU THÁNG 5 - 2024

Thứ hai - 20/05/2024 08:40
Chị Mông Thị Đàn - Hội viên phụ nữ xóm Sác Thượng - Búng Ổ, xã Quang Trung, huyện Trùng Khánh
Gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường nông thôn
       Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng người dân tại xóm Sác Thượng - Búng Ổ, xã Quang Trung luôn sẵn sàng hiến đất, góp công sức cùng chính quyền xây dựng các công trình phúc lợi. Tiêu biểu trong đó có gia đình Hội viên phụ nữ Mông Thị Đàn tại xóm Sác Thượng - Búng Ổ. Năm 2023, thực hiện việc xây dựng đường giao thông nông thôn tuyến đường Diều Phon - Cốc Dứa. Mặc dù diện tích đất của gia đình chị Đàn không nhiều, đất canh tác ít, tuyến đường đi qua phần đất ruộng mà hằng năm gia đình chị vẫn canh tác, song vì sự phát triển của địa phương, vì lợi ích chung của nhân dân trong xóm, gia đình chị đã mạnh dạn, tự nguyện hiến 500m2 đất ruộng của gia đình. Tuyến đường từ đó được mở rộng mặt đường lên 03m với chiều dài 1.182,5m, mang lại niềm vui cho bà con nhân dân. Từ sự đồng thuận, chung sức của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn xóm, xã sẽ từng bước được hoàn thiện. Con đường được đầu tư xây dựng không chỉ giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa, vận chuyển nông sản dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, làm giàu cho quê hương.
       Không chỉ gương mẫu trong việc hiến đất làm đường, chị Đàn còn được Chi hội bình xét là hội viên nòng cốt, là tấm gương đi đầu trong các phong trào của Hội. Chị luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào của địa phương phát động, bên cạnh đó chị còn là một hạt nhân văn nghệ của xóm, xã với làn điệu hát sli giang truyền thống của quê hương, tham gia góp mặt trong các hội thi văn hóa, văn nghệ do xã và huyện tổ chức, đạt nhiều giải cao tại các hội thi. Mặc dù đời sống của gia đình chị còn nhiều khó khăn, song các hoạt động của Chi hội chị đều cố gắng tham gia, đóng góp Hội phí đầy đủ. Khi chị được nghe tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội tự nguyện và nhận thấy những lợi ích khi tham gia Bảo hiểm, chị đã cố gắng tiết kiệm chắt chiu để tham gia, đảm bảo cuộc sống khi về già.
       Với lối sống giản dị, chân thành, gần gũi, luôn giúp đỡ mọi người nên chị Đàn luôn được chị em và bà con nhân dân quý mến. Năm 2023, chị vinh dự được Chủ tịch UBND huyện và chủ tịch UBND xã tặng giấy khen: Đã có thành tích trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025 vì những thành tích chị đã đóng góp cho phong trào của địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

Số: 1274/CV-BTV

Công văn v/v tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường năm 2024

Lượt xem:60 | lượt tải:94

Số: 1229/CV-BTV

Công văn về việc triển khai Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình,...

Lượt xem:73 | lượt tải:145

Số: 303/KH-BTV

Kế hoạch tổ chức hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11" năm 2024 trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:76 | lượt tải:168

Số: 1220/BTV-TG

Công văn tuyên truyền, tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X; tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đ/c Đào Duy Tùng;...

Lượt xem:55 | lượt tải:198

Số: 302/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Đề án "Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ" năm 2024

Lượt xem:84 | lượt tải:152

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay48,680
  • Tháng hiện tại945,879
  • Tổng lượt truy cập11,502,564

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây