Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


GIỚI THIỆU GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU THÁNG 7- 2024

Chị Triệu Thị Nín - Chi hội trưởng phụ nữ xóm Nà Chẵn, xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình
Gương điển hình trong phong trào và hoạt động Hội
       Chị Triệu Thị Ním sinh năm 1991, mặc dù với tuổi đời còn rất trẻ nhưng chị Ním đã có 04 năm kinh nghiệm với vai trò là Chi hội trưởng của mình (chị tham gia sinh hoạt Hội từ năm 2011, năm 2020 chị được bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận xóm Nà Chẵn, năm 2021 chị được bầu vào Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hoa Thám nhiệm kỳ 2021 - 2026). Là người phụ nữ năng động, nhiệt tình với các phong trào và hoạt động Hội, chị luôn chủ động, tích cực trong công tác tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên phát động như: phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Cao Bằng thời đại mới", cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với xây dựng nông thôn mới tại địa phương... Bản thân chị cũng thường xuyên đi sâu, đi sát để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em trong Chi hội, vận động chị em tham gia vào tổ chức Hội, đồng thời quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong xóm để có những biện pháp và hình thức hỗ trợ thích hợp, kịp thời.
       Bên cạnh đó, chị Ním cũng là một thành viên thích cực và là trưởng nhóm thêu thổ cẩm hoa văn dân tộc Dao tiền xóm Nà Chẵn (được thành lập năm 2012 với 17 thành viên tham gia, năm 2018 chị được bầu làm trưởng nhóm). Nhóm hoạt động thường xuyên, tự nghiên cứu, sáng tạo và sản xuất ra một số mẫu mã dựa trên những hoa văn truyền thống của dân tộc Dao Tiền để thêu thành các sản phẩm như: khăn quàng, các loại túi, các con thú, mũ trẻ em, khăn trải bàn… và được đưa đi chào hàng ở khắp mọi nơi như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… Hiện nay, nhóm được công nhận là nhóm thêu thổ cẩm bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Dao Tiền và nằm trong tuyến 1 điểm thăm quan du lịch của tỉnh Cao Bằng, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc của quê hương.
       Nhờ có nhiều tư duy đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp vì thế mà các phong trào của Hội được chị em tích cực hưởng ứng, đạt hiệu quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo hội viên. Những năm qua chị luôn tư vấn, hướng dẫn chị em hội viên mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa giống ngô, giống lúa mới có năng xuất cao vào sản xuất (85% so với diện tích) kết hợp với sử dụng các máy móc nông nghiệp để phục vụ sản xuất nông nghiệp ngoài ra còn trồng các loại hoa mầu khác như: trồng đậu đỗ, cây xả, Chăm sóc lá dong, cây thuốc lá, trồng cây quýt … Trong 6 tháng đầu năm vận động hội viên trong chi hội trồng được 06ha cây quế thuộc dự án trồng quế của tỉnh, chăm sóc 02ha cây quýt, trồng 16,5ha cây thuốc lá.
       Với cương vị là Trưởng ban công tác Mặt trận, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri cho Đại biểu HĐND xã ứng cử tại xóm, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, đưa các ý kiến liên quan đến quyền lợi của hội viên phụ nữ và trẻ em đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Phối hợp tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân và chị em phụ nữ.
       Nhiều năm qua tập thể chi hội xóm Nà Chẵn nói chung và cá nhân chị Nín nói riêng luôn đạt thành tích xuất sắc, nhận được nhiều bằng khen của Hội LHPN cấp xã, huyện. Với những cố gắng và những thành tích đó của mình chị thực sự là một đầu tàu, là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương xứng đáng để các chị em phụ nữ trong Chi hội học tập và làm theo.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây