Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


GIỚI THIỆU GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU THÁNG 7- 2024

Chị Nông Thị Thơ - Hội viên phụ nữ chi hội 18, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng
Gương điển hình trong phát triển kinh tế
       Lấy nhau lập nghiệp với nhiều khó khăn vất vả, bản thân hai vợ chồng chị Thơ là lao động tự do thu nhập không ổn định, chỉ trông chờ vào mảnh ruộng 01ha mà bố mẹ chồng để lại. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, quyết tâm vượt qua khó khăn, làm giàu trên mảnh đất quê hương mình. Sau nhiều đêm trằn trọc suy tính, chị Thơ bàn với chồng phải tìm ra hướng đi mới để ổn định kinh tế, tạo điều kiện để cho con cái có cuộc sống tốt đẹp hơn. Được chồng ủng hộ, chị mạnh dạn mua 300 giống cây hạt dẻ, 100 giống cây mít, 100 cây bưởi, với sự chăm chỉ và tinh thần ham học hỏi, chị tự mày mò học cách chăm sóc trên các trang mạng internet và chắt lọc các thông tin để áp dụng cho vườn cây trái của gia đình chị. Trời không phụ lòng người, sau một thời gian vun trồng, chăm sóc vườn hạt dẻ, mít, bưởi của chị đã cho ra quả, trung bình hằng năm thu hoạch được 07 tạ hạt dẻ, 05 tạ mít và 04 tạ bưởi đều cho chất lượng tốt.
       Bên cạnh đó, gia đình chị kết hợp thêm chăn nuôi gia súc gia cầm với quy mô vừa như: nuôi 02 con lợn nái mỗi năm đẻ 02 lứa mỗi lứa 20 con nuôi xoay vòng đến khi xuất chuồng được khoảng 04 tấn lợn hơi; 02 con hươu sinh sản và 01 con khai thác nhung; 40 gà đẻ trứng và 50 con gà thịt. Các sản phẩm chăn nuôi của chị đều đạt năng suất và chất lượng tốt, được người tiêu dùng tại địa phương đánh giá cao, khả năng tiêu thụ tốt, hằng năm đem lại thu nhập cho gia đình chị khoảng 250 triệu đồng. Gia đình chị giờ đây vươn lên là hộ khá giả, các con của chị có điều kiện học tập tốt hơn.
       Với vai trò, trách nhiệm là Bí thư Chi bộ - Tổ trưởng tổ dân phố, chị luôn gương mẫu và đi đầu trong các hoạt động của tổ dân phố, đã tích cực phối hợp với các chi hội đoàn thể trong tổ tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hương ước, quy ước của tổ dân phố; tiêu biểu là việc tuyên truyền nhân dân trong tổ ủng hộ việc thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường tránh Thành phố Cao Bằng, 100% các hộ dân trong tổ đều đồng tình ủng hộ và nhất trí với chủ trương và chính sách của Dự án. Với vai trò là hội viên phụ nữ trong chi hội, chị Thơ luôn nhiệt tình, năng động trong các phong trào, tham gia nhiệt tình các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương phát động. Trong công tác nhân đạo từ thiện, Chị đã tích cực phối hợp để kêu gọi nhân dân trong tổ ủng hộ chị Bùi Thị Thoa (hội viên phụ nữ bị ốm đau đột xuất, gia đình khó khăn không có thu nhập) quyên góp được số tiền 18.000.000đ để chị Thoa đi chữa bệnh, phần nào giúp gia đình vơi bớt khó khăn.
       Với những đóng góp tích cực trong các phong trào hoạt động Hội, công tác xã hội tại địa phương và bản thân chị là một gương điển hình làm kinh tế giỏi của chi hội tổ 18, chị Nông Thị Thơ luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân trong tổ quý mến, tin yêu, là một tấm gương phụ nữ tiêu biểu gương mẫu, đảm đang đáng để nhiều chị em học tập, noi theo.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây