Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


GIỚI THIỆU GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU THÁNG 7- 2024

Chị Mạc Thị Hiền - Hội viên phụ nữ xóm Lũng Rì, xã Tự Do, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng
Điển hình phát triển kinh tế
       Chị Hiền xuất thân từ gia đình có nghề làm ngói âm, dương truyền thống, từ nhỏ chị đã được bố mẹ cho tiếp cận và hướng dẫn cách làm ngói. Chị vẫn duy trì nghề truyền thống của gia đình cho đến nay gia đình chị xây và phát triển được quy mô sản xuất với lò làm ngói kiên cố, đều đặn mỗi năm sản xuất ngói được 3 lò phục vụ nhu cầu tại địa phương, sau khi trừ chi phí được lãi 75.000.000đ/năm.
       Ngoài nghề làm ngói, cũng như bao gia đình nông thôn khác, kinh tế chủ yếu dựa vào trồng trọt, chăn nuôi. Sau khi chị được tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi trâu vỗ béo, nuôi lợn thịt, lợn nái gia đình chị đã mạnh dạn xây chuồng trại chăn nuôi lợn mỗi năm xuất hơn 4 tấn lợn thịt cho thu nhập hơn 300.000.000đ; nuôi trâu vỗ béo mỗi năm cho thu nhập từ 30 - 50 triệu đồng.
       Nhờ đức tính chăm chỉ, sự nhạy bén của bản thân, tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, giờ đây kinh tế của gia đình chị Hiền đã thuộc hàng khá giả tại địa phương, con cái chị được học hành đến nơi đến chốn. Trong cuộc sống chị Hiền luôn gương mẫu, là điển hình là trong công tác tuyên tuyển vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực tham gia các phong trào và hoạt động tại địa phương, đoàn kết, giúp đỡ các chị em khác trong chi hội (cho vay không tính lãi 80 triệu đồng), chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế cũng như trong các hoạt động Hội để cùng nhau xây dựng tổ chức Hội  tại địa phương ngày càng phát triển lớn mạnh. Bản thân chị là 01 hội viên nòng cốt gương mẫu của chi hội, là tấm gương để các chị em trong chi hội học tập, noi theo.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây