Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Sức lan tỏa của phong trào dân ca, dân vũ trong các cấp Hội phụ nữ huyện Hà Quảng

Sức lan tỏa của phong trào dân ca, dân vũ trong các cấp Hội phụ nữ huyện Hà Quảng
       Những năm gần đây phong trào văn hoá, văn nghệ lan toả rộng khắp tại các xóm, tổ dân phố ở huyện Hà Quảng. Nhiều câu lạc bộ, đội/nhóm văn nghệ được thành lập, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân.  Trong đó nổi bật nhất phải kể đến mô hình câu lạc bộ dân ca, dân vũ ngày càng phát triển lớn mạnh, mang đến sức sống mới cho các chi hội phụ nữ tại địa phương.
2cao bang le ra mat cau lac bo hat then hat dan ca tai xa truong ha huyen ha quang 1
       Sức lan toả của phong trào dân ca, dân vũ thời gian qua một phần do công tác tổ chức, vận hành của các cấp Hội LHPN Việt Nam.
 Hưởng ứng phong trào mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn nghệ, thể dục thể thao và mỗi phụ nữ lựa chọn một loại hình thể thao để tập luyện hằng ngày do theo phát động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Trong giai đoạn 2020-2023 trên địa bàn huyện Hà Quảng nhiều câu lạc bộ dân ca, dân vũ được thành lập và hoạt động có hiệu quả. Các tiết mục dân vũ nhảy trên nền nhạc nhưng bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước… đã lan toả tình yêu quê hương, tổ quốc và lối sống tích cực tới cộng đồng. Nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước, phong trào thi đua, hoạt động an sinh xã hội thiết thực được truyền tải đến người dân thông qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao. Đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 57 câu lạc bộ Hát dân ca, với hơn 2.400 hội viên, 45 Câu lạc bộ dân vũ với hơn 2.000 hội viên phụ nữ cùng tham gia tập luyện, sinh hoạt. Nhiều địa phương có phong trào dân vũ sôi nổi như: Thị trấn Thông Nông, xã Mã Ba, xã Trường Hà, thị trấn Xuân Hòa, xã Tổng Cọt, xã Thượng Thôn….đặc biệt các Câu lạc bộ Dân vũ Thị trấn Thông Nông thường xuyên tham gia biểu diễn phục vụ tại hoạt động Phố đi bộ Thông Nông vào cuối tuần hằng tháng góp phần vào thành công chung các sự kiện của địa phương.
3 cao bang
       Các câu lạc bộ dân ca, dân vũ đang góp phần làm sống lại những giá trị nghệ thuật truyền thống từng bị mai một. Đây cũng là một kênh hiệu quả để thu hút, tập hợp chị em tham gia công tác Hội đồng thời bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc của địa phương.
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây