Chị Lưu Thị Huệ - Hội viên phụ nữ tổ Dân phố 2 thị trấn Nguyên Bình - Phát triển kinh tế

Thứ ba - 20/08/2019 11:28
     Người phụ nữ có hình dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn luôn nở nụ cười chào mời khách đến mua hàng đó là chị Lưu Thị Huệ, chị sinh năm 1983 là hội viên, phụ nữ thuộc Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 2 - thị trấn Nguyên Bình, thật ấn tượng và cảm phục sự mạnh dạn, nỗ lực vượt khó vươn lên khởi sự kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình.
     Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 3 chị em, quê gốc chị ở Nam Định sau khi học xong cấp 3 chị theo Bố, mẹ lên Cao Bằng làm ăn sinh sống, Bố, mẹ chị cũng làm nghề buôn bán nhỏ tại chợ Trung tâm thị trấn Nguyên Bình. Năm 2002, chị xây dựng gia đình với anh Mạc Duy Khánh tại Tổ dân phố 2 - thị trấn Nguyên Bình, chồng chị làm nghề sửa chữa xe máy, những năm đầu mới lấy nhau chị phụ giúp chồng hằng ngày và làm thêm nghề may, tuy nhiên công việc sửa chữa xe máy rất vất vả đòi hỏi phải có sức khỏe không phù hợp với 1 người phụ nữ chân yếu tay mềm như chị. Chị luôn trăn trở và nung nấu ý tưởng mở một cửa hàng kinh doanh bán các mặt hàng tạp hóa. Năm 2010, chị quyết tâm thực hiện ý tưởng của mình về việc mở một cửa hàng kinh doanh bán các mặt hàng tạp hóa. Để giúp ý tưởng kinh doanh của chị thành hiện thực chị đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện 100 triệu để đầu tư xây cửa hàng, đồng thời nhập các mặt hàng về bán nhằm phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày của người dân trên địa bàn thị trấn Nguyên Bình.
     Thời gian đầu mở hàng, chị gặp không ít khó khăn như: Vốn ít, khách hàng mua chịu nhiều dẫn đến khó khăn trong việc xoay vòng vốn; thiếu kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng trong kinh doanh, quản lý tài chính, tư vấn cho khách hàng; mối quan hệ về các bạn hàng ít, phải lấy hàng qua một đại lý khác, giá nhập cao; việc tiếp cận các nguồn thông tin liên quan đến thị trường, mặt hàng kinh doanh còn hạn chế..vv; qua một thời gian tìm hiểu, đúc kết kinh nghiệm và nghiên cứu tìm tòi, đọc các loại sách về kinh doanh và khởi nghiệp để trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức cho bản thân. Vì vậy mà việc kinh doanh của chị dần được ổn định, kinh tế gia đình ngày một phát triển tốt, trừ các khoản chi phí, chị có thu nhập từ 20-25/triệu đồng/tháng.
     Nhờ sự đam mê, chịu khó tìm tòi, học hỏi, quyết tâm làm giàu chính đáng, nay chị đã mở được 1 cửa hàng kinh doanh của riêng mình và ngày càng phát triển. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều hội viên phụ nữ mạnh dạn, nỗ lực, quyết tâm khởi sự, khởi nghiệp phát triển kinh tế, làm giàu, chính đáng khẳng định vai trò, vị thế người phụ nữ trong gia đình và xã hội như chị Huệ đã và đang làm.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Nguyên Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1220/BTV-TG

Công văn tuyên truyền, tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X; tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đ/c Đào Duy Tùng;...

Lượt xem:5 | lượt tải:3

Số: 299/KH-BTV

Kế hoạch công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 300/KH-BTV

Kế hoạch tổng kết 10 năm Nghị quyết số 06/NQ-BCH, ngày 19/02/2024 của BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, khóa XI

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 1217/BTV-TG

Công văn về việc tuyên truyền tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh, sinh viên" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 298/KH-BTV

Kế hoạch tổ chức Ngày hội "Gia đình yêu thương; Gia đình 5 không, 3 sạch" năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:6

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay22,573
  • Tháng hiện tại720,193
  • Tổng lượt truy cập9,035,628

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây