Đẩy mạnh các giải pháp đổi mới sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội phụ nữ cơ sở tại huyện Bảo Lạc

Thứ năm - 10/08/2023 10:29
      Những năm qua, Hội LHPN huyện Bảo Lạc luôn quan tâm xây dựng tổ chức Hội mạnh cả về số lượng và chất lượng, với 18 đơn vị Hội LHPN xã, thị trấn và Hội phụ nữ Công an, 146 chi hội và hơn 7.200 hội viên, chiếm tỷ lệ hơn 72,38% tổng số phụ nữ trong độ tuổi có mặt tại địa bàn (theo Điều lệ Hội quy định) vào sinh hoạt Hội. Các cấp Hội phụ nữ huyện đã phát huy vai trò vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Bên cạnh những thuân lợi thì việc tổ chức hoạt động và sinh hoạt hội viên còn gặp những khó khăn đó là: Số lượng hội viên đi làm ăn xa ở ngoài địa phương cao; hội viên cao tuổi và hội viên thanh niên chiếm tỷ lệ hơn 34% trên tổng số hội viên nên việc tập hợp hội viên sinh hoạt vẫn là vấn đề khó khăn; một số cán bộ còn hạn chế về năng lực, nhất là kỹ năng tuyên truyền, điều hành hoạt động của Chi, Tổ; nhiều Chi hội chưa xác định được công việc trọng tâm trong từng thời điểm nên hoạt động còn dàn trải nặng về hình thức, hiệu quả chưa cao, công tác quản lý hội viên cũng chưa chặt chẽ...; Vì vậy, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tập trung đề ra các giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng công tác và phong trào Hội LHPN từ xã, thị trấn đến chi hội.
       Với phương châm “Hướng mạnh về cơ sở”, việc cần quan tâm đầu tiên đó là phải kiện toàn đội ngũ cán bộ, đội ngũ này phải có các tiêu chuẩn như có trình độ, có năng lực vận động và quy tụ quần chúng, có uy tín với cộng đồng, nhiệt tình, trách nhiệm... Muốn chọn được cán bộ chi hội trưởng có đầy đủ các điều kiện trên, Hội Phụ nữ các xã, thị trấn đã phối hợp với cấp uỷ chi bộ, tổ trưởng dân phố để lựa chọn và động viên các chị tham gia cán bộ Hội. Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã, thị trấn đã bầu bổ sung 6 UVBCH, 7 chi hội trưởng, phát triển 130 hội viên mới, xây dựng hội viên nòng cốt là 23 chị.
Nhằm nâng cao kiến thưc, kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội cho đội ngũ UVBCH và chi hội trưởng, Hội đã phối hợp với Trung tâm chính trị huyện tổ chức 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cán bộ Hội LHPN cơ sở có 62 chị; Tổ chức 10 lớp tập huấn về Luật phòng chống bạo lực gia đình và Luật Bình đẳng giới có 300 lượt chị em tham dự (Thông qua hoạt động tập huấn của Dự án 8).
        Để khắc phục tình trạng sinh hoạt hội viên không chất lượng, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cấp Hội cơ sở hướng dẫn sinh hoạt hội viên hàng quý cho các chi hội với những nội dung trọng tâm cơ bản, dễ hiểu với các chuyên đề cụ thể và câu hỏi, đáp dễ hiểu, dễ nhớ, giúp hội viên nắm bắt và  thảo luận trong sinh hoạt. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm, đổi mới phương thức sinh hoạt, chọn một số chi hội làm điểm để tổ chức hoạt động thông qua các hình thức truyền thông, nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ....đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia. 
       Các cấp Hội đã tập trung chăm lo quyền và lợi ích của hội viên như: tổ chức tốt các hoạt động nâng cao kiến thức, cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình; thăm hỏi, giúp đỡ động viên, khen thưởng kịp thời những gia đình tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương; hoà giải mâu thuẫn trong gia đình, ở thôn, xóm...góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho HVPN.
Phân công cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc đặc điểm tình hình của từng nơi, từng chi hội, đặc biệt là việc nắm băt tình hình tư tưởng hội viên, dư luận xã hội để tham mưu, đề xuất, phản ánh với cấp trên giải quyết, kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn của cơ sở nói chung và của chi hội, hội viên phụ nữ nói riêng.
       Vận động cán bộ Hội tích cực phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của người cán bộ Hội, chủ động học tập nâng cao trình độ, kiến thức bằng các hình thức phù hợp, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do cấp trên tổ chức, tăng cường hình thức tự học qua thực tế công tác Hội. Chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra; xây dựng kế hoạch hoạt động và phối hợp triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội.
        Chỉ đạo các Chi hội rà soát, nắm chắc số lượng, chất lượng hội viên. Cải tiến trong việc cập nhật sổ sách quản lý hội viên. Phát huy vai trò chủ động của hội viên trong xây dựng chi hội; thực hiện đổi mới nội dung và phương pháp sinh hoạt ở các chi hội phụ nữ.
         Trong thời gian sắp tới, Hội LHPN huyện tiếp tục phát huy vai trò đổi mới nội dung phương thức hoạt động, khắc khục những khó khăn, để đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ phát triển toàn diện, có tính bền vững hơn.
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Bảo Lạc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1220/BTV-TG

Công văn tuyên truyền, tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X; tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đ/c Đào Duy Tùng;...

Lượt xem:5 | lượt tải:3

Số: 299/KH-BTV

Kế hoạch công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 300/KH-BTV

Kế hoạch tổng kết 10 năm Nghị quyết số 06/NQ-BCH, ngày 19/02/2024 của BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, khóa XI

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 1217/BTV-TG

Công văn về việc tuyên truyền tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh, sinh viên" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 298/KH-BTV

Kế hoạch tổ chức Ngày hội "Gia đình yêu thương; Gia đình 5 không, 3 sạch" năm 2024

Lượt xem:5 | lượt tải:6

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay21,991
  • Tháng hiện tại719,611
  • Tổng lượt truy cập9,035,046

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây