Diễn đàn “xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ và hiện đại”

Thứ tư - 28/06/2023 10:36
Các gia đình tiêu biểu, xuất sắc được biểu dương, khen thưởng tại Diễn đàn
Các gia đình tiêu biểu, xuất sắc được biểu dương, khen thưởng tại Diễn đàn
       Tối 27/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức Diễn đàn “xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ và hiện đại" nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.
       Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Khuất Văn Quý, Phó vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch; Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo Uỷ ban MTTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và hơn 450 đại biểu là các hộ gia đình văn hoá, hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trên địa tỉnh.
       Cách đây 23 năm, ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28/6 hàng năm làm Ngày gia đình Việt Nam. Từ năm 2001 tới nay, Ngày Gia đình Việt Nam luôn được tổ chức với nhiều chủ đề phong phú. Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy tháng 6 hàng năm là Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình với các nhiệm vụ chính là thông tin, tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp và toàn xã hội, các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng chống bạo lực gia đình, góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em xây dựng gia đình hạnh phúc.
       Trong thời gian qua, nhiều cơ quan, ban ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã triển khai thực hiện công tác xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền và kỷ niệm về Ngày Gia đình Việt Nam với nhiều hoạt động và hình thức phong phú, đa dạng như gặp mặt biểu dương gia đình tiêu biểu, hội thi gia đình thể thao,… Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và chăm sóc người cao tuổi được coi trọng và có nhiều tiến bộ; bình đẳng giới, quyền trẻ em, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được đề cao. Các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp về đạo đức, phong tục tập quán của các dân tộc trên địa bàn tỉnh được giữ gìn và phát huy, góp phần xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội.
       Tại Diễn đàn, đồng chí Khuất Văn Quý, Phó vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch chia sẻ về tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ và hiện đại; phòng, chống bạo lực gia đình; xóa bất bình đẳng giới để giảm thiểu bạo lực gia đình, đặc biệt là giảm thiểu bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.
       Với chủ đề “Gia đình xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ và hiện đại". Các đại biểu và khách mới tham gia Diễn đàn đã cùng nhau trao đổi, giao lưu, chia sẻ về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; những vấn đề trong cuộc sống, lao động, học tập liên quan đến đời sống hôn nhân, gia đình, bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình, chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em; kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình, kỹ năng chăm sóc con trong giai đoạn hiện nay…
       Thông qua Diễn đàn góp phần nâng cao nhận thức của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; đồng thời tạo cơ hội để các gia đình được giao lưu, chia sẻ các kỹ năng xử lý các vấn đề ở gia đình cũng như trong việc tham gia các hoạt động Đoàn, hội và phát  triển kinh tế gia đình.
         Tại Diễn đàn, đã biểu dương, khen thưởng 44 gia đình tiêu biểu xuất sắc trong xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
 

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1220/BTV-TG

Công văn tuyên truyền, tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X; tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đ/c Đào Duy Tùng;...

Lượt xem:5 | lượt tải:3

Số: 299/KH-BTV

Kế hoạch công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 300/KH-BTV

Kế hoạch tổng kết 10 năm Nghị quyết số 06/NQ-BCH, ngày 19/02/2024 của BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, khóa XI

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 1217/BTV-TG

Công văn về việc tuyên truyền tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh, sinh viên" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 298/KH-BTV

Kế hoạch tổ chức Ngày hội "Gia đình yêu thương; Gia đình 5 không, 3 sạch" năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:6

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Hôm nay23,097
  • Tháng hiện tại720,717
  • Tổng lượt truy cập9,036,152

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây