Chi hội phụ nữ xóm Khuổi Heo, xã Bình Lãng, huyện Thông Nông - Điển hình giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ sáu - 19/04/2019 10:07
       Chi hội Khuổi Heo có 43 hội viên, bằng các hình thức phong phú đa dạng, chi hội đã xây dựng mô hình giúp nhau phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương như phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình với hình thức cho vay không lãi, lãi suất thấp. Đây là một trong các hoạt động thiết thực hiệu quả khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách" của người Việt Nam, hơn nữa hội phụ nữ đã huy động nguồn lực khá lớn là vốn, ngày công, cây con giống, mượn đất canh tác…từ cán bộ, hội viên và cộng đồng dân cư để hỗ trợ hơn 10 hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững.
Bên cạnh đó chi Hội phụ nữ nhận ủy thác với  với Ngân hàng chính sách xã hội quản lý nguồn vốn với số vốn cho vay năm sau luôn cao hơn năm trước. Đến nay tổng dư nợ NHCSXH tổ quản lý là 1.382.800đ, cho 47 hộ vay. Từ nguồn vốn vay ủy thác và những kiến thức được tập huấn, phụ nữ trong xã đã ứng dụng vào làm một số mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình trồng thuốc lá, chăn nuôi gia súc, gia cầm; Nhiều chị em nhờ được hỗ trợ nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất đã thoát nghèo và làm giàu. Điển hình như gia đình Lương Thị Bê, chị Vi Thị Thẻo, chị  Vi Thị Vĩnh…
        Không dừng lại ở việc huy động vốn để cho vay, Hội phụ nữ còn thực hiện gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” Hội  phụ nữ đã phát động nhiều đợt thi đua đặc biệt tiết kiệm vì phụ nữ nghèo bằng nhiều hình thức đặc biệt là hình thức tiết kiệm điện. Bên cạnh đó Hội giúp ngày công được 42 công cho mượn đất canh tác được 4000 m2. Chi hội tự góp vốn cho vay xoay vòng với số tiền 9.000.000đ cho 42 chị vay nuôi gà, lợn.
        Chi hội nhận nạo vét kênh mương lấy tiền làm quỹ cho chi hội mỗi năm được trên 10 triệu đồng, đây cũng là cách để chi hội gây quỹ hoạt cũng như thu hút được đông đảo chị em tham gia Hội.
        Từ chỗ được vay vốn để vươn lên thoát nghèo, giờ đây các chị có điều kiện tham gia hoạt động văn hóa xã hội để nâng cao kiến thức, vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội được nâng lên, ổn định cuộc sống, tăng thu nhập, phụ nữ tích cực tham gia vào các chương trình phòng, chống tệ nạn xã hội, chăm sóc sức khỏe sinh sản, vệ sinh môi trường, xây dựng tổ ấm gia đình góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, trẻ bỏ học, tình trạng vay nặng lãi, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo trên địa bàn góp phần chung cùng với địa phương chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1159/CV-BTV

Công văn về việc tham gia Cuộc thi "PN khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đối xanh" năm 2024 do TW Hội tổ chức

Lượt xem:3 | lượt tải:4

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:48

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:11

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:2

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:46

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập275
  • Hôm nay39,177
  • Tháng hiện tại414,516
  • Tổng lượt truy cập7,970,775

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây