PHỤ NỮ CAO BẰNG THI ĐUA HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Thứ năm - 22/02/2024 15:41
Thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực triển khai, gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, thông qua xây dựng các mô hình cụ thể, thiết thực, sáng tạo đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần khơi dậy ý thức thi đua, học tập, lao động sáng tạo trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.
      Học tập và làm theo Bác chính là học từ những điều giản dị, nhỏ bé nhất, với phương châm đó, Hội LHPN tỉnh Cao Bằng bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu bám sát chương trình, kế hoạch hành động của Hội, nhiệm vụ của địa phương. Với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, nhất là trong triển khai phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” “5 có, 3 sạch”, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, góp phần quan trọng tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và thực hiện chuyên đề công tác năm 2023 “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”.
      Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã tập trung hướng về cơ sở, quan tâm, kịp thời tuyên truyền, phổ biến và vận động phụ nữ nắm vững các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước; khuyến khích hội viên phụ nữ nỗ lực tự học tập, tự rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” tích cực thực hiện các tiêu chí phù hợp. Trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Cao Bằng thời đại mới”, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN các cấp đã tuyên truyền, vận động thông qua các trang mạng xã hội như Facbook, Zalo, Fanpage, trang website của Hội LHPN tỉnh Cao Bằng và các cấp hội với những nội dung ngắn gọn, sinh động và hấp dẫn. Qua đó, các cấp hội đã tuyên truyền được 1.833 cuộc/98.183 lượt người tham gia. Trong năm 2023, thành lập mới 54 mô hình học tập và làm theo Bác, nâng tổng số mô hình lên 802 với 38.304 người tham gia, đồng thời đảm bảo 100% cán bộ chuyên trách, chi hội trưởng đăng ký 01 phần việc thực hiện làm theo Bác.
      Phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau phát tiển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. Các mô hình hay, sáng tạo như: Phong trào thi đua ”Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hoạt động "Tết yêu thương" chương trình “Mẹ đỡ đầu”.... được triển khai hiệu quả, thiết thực. Đến nay, các cấp Hội và Hội phụ nữ lực lượng đã vận động tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm và trực tiếp nhận đỡ đầu 91 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ là 412.960.000đ. Bên cạnh đó các cấp Hội triển khai thực hiện tốt các Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” bằng nhiều hoạt động thiết thực, giúp phụ nữ các xã biên giới được trên 1.659.300.000 đồng, điển hình như: các mô hình Ban phụ nữ Công an tỉnh với Chương trình “Đông ấm biên cương - Trao gửi yêu thương”, Chương trình “Xuân yêu thương - Đường đến trái tim con”, chương trình “Xuân nồng ấm - Tết yêu thương” với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; mô hình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, “con nuôi” của Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh … Các mô hình, chương trình đã kịp thời hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi; hỗ trợ phụ nữ vùng biên giới khắc phục được những khó khăn trong cuộc sống.
     Thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “gia đình 5 có, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, năm 2023, các cấp Hội đã thực hiện 175 công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; hỗ trợ, giúp đỡ 855 gia đình hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí "5 không, 3 sạch" bền vững; 198 chi hội có mô hình thực hiện “5 không, 3 sạch”; thành lập mới được 05 mô hình và duy trì hoạt động có hiệu quả 274 mô hình thu gom rác thải tái chế, số tiền thu được từ bán phế liệu vữa gây quỹ cho Hội, vừa hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền người dân di rời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà.
     Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng 485 mô hình liên kết sản xuất, trồng trọt chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ, phát triển kinh tế, 8 hợp tác xã do phụ nữ làm chủ; giúp 19.516 công lao động; cho vay không tính lãi 680 triệu đồng; cho mượn đất canh tác, giúp nhau về lương thực, thực phẩm, hỗ trợ con giống, cây giống, phân bón... Trong năm, các cấp Hội đã giúp 205/161 chị thoát nghèo và 212/161 chị thoát cận nghèo theo tiêu chí đa chiều và phát triển kinh tế.
 Hàng năm Hội LHPN các cấp đã phát động, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, đưa vào tiêu chí thi đua hàng năm, tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ. Điển hình như câu lạc bộ “Dân vũ, thể thao”; Câu lạc bộ “bóng chuyền hơi”...  trong năm 2023, các cấp Hội đã thành lập được 203 câu lạc bộ tại cấp cơ sở; duy trì hoạt động có hiệu quả 840 mô hình văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao. Với cách lựa chọn những vấn đề thiết thực, đúng với nhu cầu thực tế, phù hợp với khả năng thực hiện của phụ nữ thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội.
     Với những đóng góp của các chi hội, hội viên phụ nữ các cấp của tỉnh Cao Bằng trong việc thực hiện các phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã có 5.087 tấm gương điển hình, trong đó, có những chi hội và hội viên có những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương và khen thưởng, tạo sức lan tỏa trong các cấp hội.
     Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm, vừa là sự tôn kính của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ cả nước nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng đối với Bác. Học tập và làm theo Bác đã, đang và sẽ giúp cán bộ, hội viên không ngừng nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị, xây dựng được tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội nói riêng và các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương nói chung trong thời gian tới./.
 

Tác giả bài viết: Hứa Thị Thoa, Trường Chính trị Hoàng Đình Giong tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

Số: 1220/BTV-TG

Công văn tuyên truyền, tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X; tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đ/c Đào Duy Tùng;...

Lượt xem:6 | lượt tải:3

Số: 299/KH-BTV

Kế hoạch công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024

Lượt xem:7 | lượt tải:7

Số: 300/KH-BTV

Kế hoạch tổng kết 10 năm Nghị quyết số 06/NQ-BCH, ngày 19/02/2024 của BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, khóa XI

Lượt xem:6 | lượt tải:8

Số: 1217/BTV-TG

Công văn về việc tuyên truyền tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh, sinh viên" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:6 | lượt tải:7

Số: 298/KH-BTV

Kế hoạch tổ chức Ngày hội "Gia đình yêu thương; Gia đình 5 không, 3 sạch" năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:7

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay28,337
  • Tháng hiện tại725,957
  • Tổng lượt truy cập9,041,392

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây