Chi hội xóm Vò Rài xã Hồng Việt, huyện Hòa An - Thực hiện tốt mô hình trồng rau an toàn

Thứ hai - 23/07/2018 03:17
       Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với thực phẩm bẩn” và để đáp ứng nhu cầu thị trường về thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn cũng như góp phần nâng cao nhận thức, ý thức về chuyển đổi hành vi sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng đảm bảo VSATTP góp phần đảm bảo sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp sạch. Từ năm 2016, nhận thấy nhu cầu về thực phẩm sạch trên thị trường tăng cao bởi nguồn thực phẩm hàng ngày không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khiến người tiêu dùng lo ngại, chi hội phụ nữ xóm Vò Rài đã bàn nhau thành lập nhóm trồng rau an toàn sinh học để cung ứng cho thị trường. Được sự chỉ đạo sát sao của Hội phụ nữ, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đầu tư của Công ty Khoáng sản và Thương mại Tiến Hiếu, các chị đã được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, được cung cấp vật tự, phân bón đầy đủ, kịp thời.  Sau khi thống nhất phương thức, cách làm, 23 hộ hội viên đã triển khai trồng rau trên diện tích 1 ha với phương châm “Sản xuất rau phải thực sự an toàn”.Từ đó đến nay, theo từng mùa vụ, các thành viên trong nhóm tiến hành trồng rau hữu cơ đạt hiệu quả cao, luôn duy trì được rau cung ứng cho thị trường theo mùa.
       Theo chị Hằng, chi hội trưởng chi hội Phụ nữ xóm Vò Rài, tổ trưởng tổ sản xuất rau an toàn sinh học xã Hồng Việt: Trồng rau an toàn sinh học đem lại nhiều lợi ích thiết thực vì việc không sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình sản xuất rau cũng giúp bảo vệ sức khỏe của người trồng rau và không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. So với trồng lúa và trồng rau trước kia, mô hình rau an toàn đạt hiệu quả cao hơn. Như gia đình chị Hằng, từ ít diện tích thử nghiệm, đến nay chị đã mở rộng diện tích trồng rau an toàn lên 350m2. Mỗi vụ sản xuất trừ đi các chi phí, cho thu nhập từ 7-8  triệu đồng/1 hộ. Mô hình rau an toàn sinh học của nhóm hội viên chi hội phụ nữ xóm Vò Rài là mô hình rất đáng được quan tâm nhân rộng ra các vùng trồng rau khác trong huyện. Tham gia mô hình Trồng rau an toàn đã giúp các chị cải thiện kinh tế gia đình, xây dựng tinh thần đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, và đặc biệt các chị đã thực hiện tốt việc chuyển đổi hành vi thực hiện sản xuất - kinh doanh - tiêu dùng thực phẩm an toàn gắn với cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam; tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1159/CV-BTV

Công văn về việc tham gia Cuộc thi "PN khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đối xanh" năm 2024 do TW Hội tổ chức

Lượt xem:5 | lượt tải:4

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:50

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:13

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:7 | lượt tải:3

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:47

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập264
  • Hôm nay52,470
  • Tháng hiện tại427,809
  • Tổng lượt truy cập7,984,068

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây