Hiệu quả của vốn vay Quỹ Chung sức giảm nghèo tại huyện Quảng Uyên

Thứ sáu - 28/04/2017 08:42
Thời gian qua, Quỹ Chung sức giảm nghèo tỉnh Cao Bằng đã kịp thời giải quyết tốt nguồn vốn vay tín dụng cho khách hàng huyện Quảng Uyên. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các chương trình mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Nhiều hộ gia đình sau khi vay vốn đã phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay.
Chị Hà Nhật Lệ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Giám đốc Quỹ Chung sức giảm nghèo kiểm tra hộ vay vốn Hoàng Thị Hàm ở Phố cũ, Thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Uyên
Chị Hà Nhật Lệ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Giám đốc Quỹ Chung sức giảm nghèo kiểm tra hộ vay vốn Hoàng Thị Hàm ở Phố cũ, Thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Uyên
       Hiện nay Quỹ Chung sức giảm nghèo đang thực hiện chương trình cho vay  sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi tại xã Chí Thảo, Phúc Sen và Thị trấn Quảng Uyên với 24 nhóm Tiết kiệm-Tín dụng và 141 thành viên vay vốn, tổng dư nợ đạt hơn 1,6 tỷ đồng. Nhiều hộ gia đình đã phát huy tốt hiệu quả sau khi vay vốn như ở xã Chí Thảo có hộ gia đình chị Nông Thị Dương xóm Nà Rạc, vay 16 triệu về nuôi lợn nái Mỗi năm chị suất chuồng gần 100 con lợn giống, trừ chi phí vẫn còn thu về gần 30 triệu đồng; hộ chị Nông Thị Sim phố Đông Thái, Thị trấn Quảng Uyên vay 20 triệu để chăn nuôi gần 30 con lợn thịt, trừ chi phí cũng thu nhập gần 50 triệu đồng mỗi năm.
      Trong đợt kiểm tra vốn vay tại huyện Quảng Uyên, tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang có đầy đủ các thiết bị phục vụ sinh hoạt, chị Hoàng Thị Hàm ở phố Cũ, Thị trấn Quảng Uyên phấn khởi cho biết: Năm 2015 chị đã mạnh dạn vay 20 triệu đồng từ Quỹ  chung sức giảm nghèo để chăn nuôi vịt và lợn.  trừ các chi phí gia đình cũng thu về gần 100  triệu đồng mỗi năm. Nuôi được con đi học Đại học.
       Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Chí Thảo chị Đinh Thị Nghĩa thông tin: “Thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay từ Quỹ chung sức giảm nghèo giúp địa phương làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm và xây dựng nông thôn mới, quan trọng nhất  là vấn đề an sinh xã hội. Thông qua đó xuất hiện nhiều hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi. các cấp Hội mong muốn thời gian tới Quỹ chung sức giảm nghèo giải ngân nhiều vốn hơn nữa để người nghèo có điều kiện phát triển kinh tế- xã hội”.
       Chương trình tín dụng của Quỹ  chung sức giảm nghèo triển khai trong thời gian qua đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, đến nay, hầu hết các tổ tiết kiệm –Tín dụng  ở cơ sở trên địa bàn huyện đều phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác đưa nguồn vốn ưu đãi đến tận tay người dân. Để nguồn vốn vay sử dụng đúng mục đích, công tác kiểm tra, giám sát luôn được Văn phòng Quỹ đặc biệt quan tâm. Phân công cho cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn xây dựng kế hoạch cụ thể phối hợp với các cấp Hội thực hiện việc kiểm tra hiệu quả sử dụng nguồn vốn ở từng hộ gia đình. Thông qua đó, không những giúp các hộ gia đình được vay vốn có phương án làm ăn hiệu quả, được các cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.     
       Để có được những kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của cán bộ văn phòng Quỹ còn có đóng góp không nhỏ của các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở trong việc tuyên truyền, triển khai kịp thời các quy định về các chính sách Tiết kiệm, tín dụng của Quỹ. Đặc biệt, công tác quản lý nguốn vốn vay được quan tâm, chỉ đạo sát sao từ khâu thành lập nhóm tiết kiệm - Tín dụng đến việc bình xét cho vay nên nguồn vốn tín dụng đã được triển khai nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng. Thời gian tới để tiếp tục giúp người dân tiếp cận được nguồn vốn vay,  Quỹ  Chung sức giảm nghèo tiếp tục bám sát định hướng chỉ đạo của cấp trên, xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch tín dụng cho vay sát với tình hình thực tế. tăng cường phối hợp các cấp Hội, đẩy mạnh giải ngân các nguồn vốn cho vay theo kế hoạch.

Tác giả bài viết: Trịnh Thanh Tú - PGĐ Quỹ chung sức giảm nghèo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1159/CV-BTV

Công văn về việc tham gia Cuộc thi "PN khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đối xanh" năm 2024 do TW Hội tổ chức

Lượt xem:5 | lượt tải:4

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:50

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:13

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:7 | lượt tải:3

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:47

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập273
  • Hôm nay51,494
  • Tháng hiện tại426,833
  • Tổng lượt truy cập7,983,092

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây