Chi hội Phụ nữ xóm Phia Chang Trên, xã Phúc Sen, huyện Quảng Uyên - Điển hình trong việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới.

Thứ sáu - 23/11/2018 06:29
       Là một chi hội nằm trong xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chi hội xóm Chang Trên luôn vinh dự, tự hào và luôn lấy đó làm gương trong mọi hoạt động của Hội. Với các mô hình bảo vệ môi trường, chị em thấy mô hình làm xanh, sạch, đẹp đường làng, ngõ xóm, làm tốt vườn rau, ruộng lúa, rẫy ngô... là mô hình cần quan tâm hàng đầu. Do vậy trong các cuộc sinh hoạt chi hội và các cuộc tuyên truyền lồng ghép đã đưa nội dung học tập, tuyên truyền, giáo dục thường xuyên về kiến thức bảo vệ môi trường để mọi người dân có ý thức thực hiện việc gom rác thải sinh hoạt gia đình, không vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường chung. Hội tuyên truyền, vận động mọi người nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống, không để việc ô nhiêm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của con người. Ngoài ra, chi hội còn tuyên truyền hội viên và bà con trong xóm nghiêm túc thực hiện việc hạn chế việc sử dụng túi nilon, không vứt chất nilon bừa bãi để giảm thiểu việc ảnh hưởng đến đất đai, nguồn nước ảnh hưởng đến việc sản xuất cây trồng, vật nuôi. Nếu ai vi phạm sẽ bị phạt, ai phát hiện được nêu gương. Chi hội duy trì 1 lần/1 tháng làm vệ sinh chung việc thực hiện này đưa vào quy chế sinh hoạt của chi hội.  Chi hội đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn gia đình các hội viên phân loại rác thải và cách xử lý rác tại hộ gia đình, nhằm giúp chị em hiểu được tác hại cũng như lợi ích của việc phân loại rác…Các gia đình phân chia thành các loại rác tái chế và không tái chế để tại những vị trí thích hợp, những loại rác thải có thể tái chế, định kỳ các tổ sẽ thu gom, bán để gây quỹ tương trợ giúp đỡ phụ nữ nghèo. Đây là một hình thức tiết kiệm học tập làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Tất cả các chị em, cán bộ hội viên phụ nữ cùng quan tâm chia sẻ, tuyên truyền để mô hình bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ngày càng được nhân  rộng có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1159/CV-BTV

Công văn về việc tham gia Cuộc thi "PN khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đối xanh" năm 2024 do TW Hội tổ chức

Lượt xem:4 | lượt tải:4

Số: 1150/CV-BTV

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Lượt xem:25 | lượt tải:49

Số: 282/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:13

Số: 281/KH-BTV

Kế hoạch thực hiện công tác gia đình trong các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:7 | lượt tải:3

Số: 1143/BTV-GĐ-XH

Công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm 2024 trong các cấp Hội LHPN

Lượt xem:26 | lượt tải:47

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập310
  • Hôm nay48,884
  • Tháng hiện tại424,223
  • Tổng lượt truy cập7,980,482

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây