GIỚI THIỆU GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU THÁNG 02 - 2024

Thứ sáu - 16/02/2024 08:23
Chị Hoàng Thị Liên - Hội viên Chi hội phụ nữ xóm Lưu Ngọc, xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh
Gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình
       Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống gia đình chị Liên gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với đức tính chăm chỉ, chịu thương, chịu khó chị tìm đã tự tìm tòi các tư liệu trên sách báo, mạng xã hội, các tài liệu hướng dẫn, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước về kỹ thuật chăn nuôi lợn đen. Ngoài ra chị còn được tạo điều kiện tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi lợn nái, lợn thịt. Nhận thấy việc chăn nuôi lợn đen phù hợp với khả năng và điều kiện tự nhiên sẵn có tại địa phương và sẽ đem lại năng suất chất lượng tốt. Chị đã mạnh dạn bàn bạc với chồng vay vốn từ nguồn Ngân hàng CSXH huyện, cùng với số tiền vốn mà hai vợ chồng dành dụm được để chăn nuôi lợn đen, gà đồi. Sau hơn 02 năm, mô hình chăn nuôi của gia đình chị sinh trưởng và phát triển tốt, cung cấp lợn giống, lợn thịt bản địa ra thị trường từ 40-50 con/năm, cung cấp gà thịt cho nhu cầu của mọi người dân trên địa bàn từ 90-100con/năm mỗi năm cho thu nhập từ 120 - 150 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở việc chăn nuôi, chị Liên mở thêm cửa hàng nhỏ bán tạp hóa và đồ ăn sáng phục vụ nhu cầu của bà con trong xóm. Với sự cố gắng nỗ lực của gia đình chị, số tiền thu nhập hàng năm đủ cho chị trang trải cuộc sống, đầu tư làm nhà, nuôi con ăn học và tiếp tục mở rộng mô hình chăn nuôi lợn đen.
       Có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ sự chăm chỉ, đồng lòng của cả 2 vợ chồng, cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Cùng với sự nhạy bén, phát huy tiềm năng lợi thế của quê hương và sự quyết tâm tự tìm hướng đi thích hợp trên chính mảnh vườn của mình. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Liên còn vận động hội viên trong chi hội cùng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, giúp đỡ những hội viên khó khăn để phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ xã tổ chức, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương, là tấm gương để chị em hội viên phụ nữ trong xóm noi theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1220/BTV-TG

Công văn tuyên truyền, tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X; tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đ/c Đào Duy Tùng;...

Lượt xem:5 | lượt tải:3

Số: 299/KH-BTV

Kế hoạch công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 300/KH-BTV

Kế hoạch tổng kết 10 năm Nghị quyết số 06/NQ-BCH, ngày 19/02/2024 của BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, khóa XI

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 1217/BTV-TG

Công văn về việc tuyên truyền tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh, sinh viên" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:6 | lượt tải:6

Số: 298/KH-BTV

Kế hoạch tổ chức Ngày hội "Gia đình yêu thương; Gia đình 5 không, 3 sạch" năm 2024

Lượt xem:6 | lượt tải:6

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay22,701
  • Tháng hiện tại720,321
  • Tổng lượt truy cập9,035,756

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây