GIỚI THIỆU GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU THÁNG 10 - 2022

Thứ ba - 18/10/2022 22:58
Chi hội phụ nữ xóm Đoàn Kết - xã Đức Quang, huyện Hạ Lang
Điển hình trong việc giúp nhau phát triển kinh tế
       Chi hội Phụ nữ xóm Đoàn Kết có 68 hội viên cùng tham gia sinh hoạt hội, hầu hết các hộ gia đình đều thuộc hộ nghèo, khó khăn về kinh tế. Kể từ khi phong trào thi đua: "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình" được phát động, Hội LHPN xã Đức Quang đã cụ thể hóa văn bản và triển khai tuyên truyền sâu rộng đến từng chi hội trong toàn xã để xây dựng được các mô hình, sau khi được tuyên truyền với sự hiểu biết và lòng nhiệt tình hưởng ứng tham gia của chị em Hội viên chi hội xóm Đoàn kết đã thực hiện và xây dựng được mô hình ''Chăn nuôi lợn nái sinh sản''.
       Mô hình được thành lập từ năm 2011 với 25 hội viên tham gia nuôi 27 con lợn nái, ban đầu trong quá trình chăn nuôi do chưa có kinh nghiệm, chưa có sự đầu tư nên các hộ gia đình đã gặp không ít khó khăn. Được sự động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện của tổ chức Hội và các chị em đã được tham gia vào các lớp tập huấn, ở đó các chị được học tập, trao đổi kinh nghiệm về kiến thức khoa học kỹ thuật về chăn nuôi lợn nái sinh sản và đặc biệt hơn nữa là được tiếp cận với vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội huyện Hạ Lang, các chị em hội viên đã mạnh dạn đầu tư vay vốn xây chuồng trại, mua con giống. Nhờ sự cố gắng, chăm chỉ, chịu khó, tận dụng nguồn thức ăn sẵn có, mô hình phù hợp với điều kiện của địa phương, hiện nay cả chi hội đã có 41/68 hộ gia đình HVPN tham gia Mô hình chăn nuôi lợn nái sinh sản Hàng năm cho thu nhập sau khi trừ chi phí mỗi hộ lãi trên 30.000.000đồng/năm; tiêu biểu như gia đình chị Nông Thị Hôn, Lục Thị O, Phương Thị Phong…và một số hội viên khác trong chi hội; từ nguồn thu nhập đó các chị đã mua được máy móc, nông cụ hỗ trợ sản xuất như: Máy cày, máy xay xát, máy tuốt lúa và nhiều vật dụng có giá trị khác…đời sống của các hộ gia đình HVPN từng bước được cải thiện, góp phần không nhỏ vào việc giảm nghèo bền vững của địa phương. Hiện nay mô hình của Chi hội vẫn đang được duy trì có hiệu quả và được nhân rộng tới các Chi hội khác trong xã.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1220/BTV-TG

Công văn tuyên truyền, tham gia Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X; tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đ/c Đào Duy Tùng;...

Lượt xem:7 | lượt tải:5

Số: 299/KH-BTV

Kế hoạch công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024

Lượt xem:9 | lượt tải:8

Số: 300/KH-BTV

Kế hoạch tổng kết 10 năm Nghị quyết số 06/NQ-BCH, ngày 19/02/2024 của BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, khóa XI

Lượt xem:8 | lượt tải:10

Số: 1217/BTV-TG

Công văn về việc tuyên truyền tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh, sinh viên" trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:8 | lượt tải:9

Số: 298/KH-BTV

Kế hoạch tổ chức Ngày hội "Gia đình yêu thương; Gia đình 5 không, 3 sạch" năm 2024

Lượt xem:8 | lượt tải:11

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay37,142
  • Tháng hiện tại774,222
  • Tổng lượt truy cập9,089,657

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây